Contents

Tận hưởng suối nước nóng tại Hakone

Contents

Đầu năm được bạn rủ đi Hakone chơi, có người quen mà cũng có người không quen nên lúc đầu cũng không biết nên đi hay không, cơ mà thôi trước lạ sau quen nên cuối cùng vẫn là cứ đi thôi 😆.

Hakone là địa điểm có nhiều suối nước nóng nổi tiếng được nhiều người yêu thích, chưa kể lại còn rất dễ đi từ Tokyo, là nơi vui chơi lý tưởng cho những bạn không có nhiều thời gian. Thường thì có thể đi lại trong ngày nhưng bọn mình đi 2 ngày 1 đêm cho thoải mái. Vì đi gần nên cũng không có gì nhiều phải chuẩn bị, có lẽ 2 việc quan trọng nhất là mua vé tàu và đặt phòng trọ. Nhưng rất may là trong team có đại lý TT béo do 2 đại ca TT và Ken cầm đầu đã giải quyết giúp cả bọn. Thank 2 đại ca nhiều ạ 🙇. Xong 2 việc ý thì còn lại chỉ là chuẩn bị vài bộ quần áo ấm, 1 ít tiền rồi xách balo lên và đi thôi.

Đây là lần thứ 2 mình đi chơi “khá” xa tại Nhật, lần trước là leo núi Phú Sỹ. Cả 2 lần đều xuất phát từ Shinjuku nhưng lần này thì gần hơn, đi tàu chưa mất đến 2h là tới nơi rồi ( bình thường đi làm cũng phải gần 1h rồi 😂). Điểm dừng chân đầu tiên là ga Hakone Yumoto.

https://nddblog-prod.s3.amazonaws.com/uploads/image_file/image/1/DSC_5654_copy.jpg

Ở ga này ngoài các suối nước nóng ra thì cũng chẳng có gì hay để xem nên bọn mình đi thẳng về phòng trọ để cất đồ luôn. Phòng trọ gần ga Gora, không xa ga này lắm, tính theo độ cao thì chỉ cách khoảng 500m thôi, thế mà đi tàu rõ là tốn thời gian, chắc phải hơn 30’ ấy 😥. Nhớ lần trước leo núi Phú Sỹ cũng thế, mỗi tầng có mấy trăm mét mà nhiều lúc thấy xa kinh khủng, đi mãi không tới, mệt gần chết, từ đấy cạch leo núi luôn =)))). May lần này là đi tàu nên cũng không cảm thấy mệt mỏi gì . Gửi đồ tại phòng trọ xong mọi người định đi ăn luôn, nhưng có vẻ ga Gora này không có quán nào nhé đủt hơn chục người nên đành leo lên đỉnh núi trước rồi ăn luôn trên ý vậy.

Đường lên núi có đường bộ hay không thì mình cũng không biết nhưng thấy ai cũng đi cáp treo nên có lẽ là không có rồi ( thực ra thì có mình cũng không đi 😔 ). À ngoài cáp treo ra thì đoạn đầu còn phải đi bằng cable car ( ケーブルカー ) nữa.

https://nddblog-prod.s3-ap-northeast-1.amazonaws.com/uploads/image_file/image/28/img-spot_31-3.jpeg?X-Amz-Expires=600&X-Amz-Date=20210923T120549Z&X-Amz-Algorithm=AWS4-HMAC-SHA256&X-Amz-Credential=AKIAJMIRFLQZCKP5TS3Q%2F20210923%2Fap-northeast-1%2Fs3%2Faws4_request&X-Amz-SignedHeaders=host&X-Amz-Signature=e649ae214709275007ca93de259085d696bf46d084b52559e2303281941c8e24

Thường thì ở việt nam cable car chính là cáp treo rồi cơ mà bên này nó là loại như hình trên cơ, chắc gọi là tàu điện cáp treo cũng đc nhỉ 😂. Còn cáp treo bên mình hay gọi thì bên này là ロープウェイ.

https://nddblog-prod.s3.amazonaws.com/uploads/image_file/image/2/20190103124952_IMG_1369-02.jpeg

Đi cáp treo lên đỉnh xong mới biết hoá ra gần núi Phú Sỹ đến thế. Công nhận nhìn từ xa đẹp thật, còn leo lên thì…. haizz. Đây mới là lần thứ 2 mình đi cáp treo thôi, nhìn xuống cũng hơi run chân đấy 😣. Mấy đứa còn ¥ ngồi chém gió ra đủ tai nạn, như đang đi mà cáp treo nó mở sàn ra thì thế nào, hay tự nhiên cửa mở ra rồi nó hất mình ra ngoài thì sao… vân vân và mây mây =))))

https://nddblog-prod.s3.amazonaws.com/uploads/image_file/image/3/DSC_5711.jpg

Vừa lên đến đỉnh núi thì đập vào mắt là quả trứng đen này ( 黒卵 ), ai cũng chụp hình chung với nó, và tất nhiên là mình cũng không ngoại lệ ahihi. Quả trứng này có vẻ nổi tiếng lắm, hỏi mấy anh người nhật ở công ty mà ai cũng biết. Nghe nói là ăn 1 quả tăng 7 năm tuổi thọ, nên chắc cứ 7 năm thì làm 1 chuyến đi Hakone thôi nhỉ 🤔. Đi loanh quanh 1 tí thì thấy cũng chẳng có gì nhiều, toàn mấy cái linh tinh thôi. Xem xong cả bọn bắt đầu đi xuống, à tất nhiên là xuống bằng đường khác rồi, trên đường xuống còn tạt qua đi xem những nơi khác nữa.

Có lẽ kỷ niệm đáng nhớ nhất của chuyến đi này là bữa tối ngày hôm ý. Mới 8h tối mà các cửa hàng đã đóng cửa hết, tìm mãi không có quán nào để ăn. Đường thì toàn dốc thẳng đứng lại còn cao nữa, vừa đi vừa nghĩ không biết đi bao lâu mới hết con dốc này, vừa đói vừa mệt mà. Lúc ý mới biết thế nào là trèo đèo đi tìm đồ ăn, may mà còn chưa có lội suối đấy 😢. Đường thì tối om, thỉnh thoảng mới có cái đèn, đi đông còn đỡ chứ 1 mình thì cũng thốn đấy 😏. Leo lên leo xuống mấy con dốc cuối cùng cũng tìm được cái combini Daily Yamazaki, vơ vét được chút đồ ăn xong lúc quay về sao mà thấy người nhẹ nhàng thế không biết =)))

Cũng nhờ chuyến đi này mà mình đã học thêm được món bi-a. Từ trước đến giờ còn chưa động vào lần nào, mới chơi thì hơi lóng ngóng cơ mà sau 1 lúc quen dần thấy hay thật, khi nào có cơ hội phải chơi tiếp mới được.

https://nddblog-prod.s3.amazonaws.com/uploads/image_file/image/9/48957937_2302688713075258_8631722476306432000_o.jpg

Hơi tiếc là nhà trọ chỉ cho chơi đến 10h tối thôi, nên mấy anh em đành đi ngủ sớm, dù sao thì đi cả ngày cũng mệt rồi mà. Nằm 1 lúc mà ai cũng ngủ li bì luôn, được cái ngủ sớm thì dậy sớm thôi =))). Sáng hôm sau dậy tranh thủ làm vài ván bi-a nữa, ăn sáng rồi cuối cùng là đi tắm suối nước nóng. Lần đầu tắm suối nước nóng chỉ có 1 cảm giác " Sao mà nóng thế" 😢, ngâm được 5 phút là mình đã phải chạy vội ra ngoài rồi. Nói chung là không có hứng thú gì lắm :thermometer_face:. Tắm xong thì cũng là lúc chuyến đi đã đến hồi kết. Mọi người di chuyển xuống núi rồi trở về thành phố Tokyo tấp nập. Tiếc là không có nhiều ảnh chụp chung với nhau, may mà vớt vát được 1 tấm này 😁

Hẹn mọi người vào dịp khác nhé! 🤘