Giới thiệu

Mình là ai

Chào các bạn, mình là Đức, người tạo ra NDD Blog này. Hiện tại, mình đang sống và làm việc tại Nhật Bản. Công việc của mình là Web developer, chủ yếu là làm backend với Rails, nhưng cũng thỉnh thoảng đá sang làm frontend 1 tí nên ít nhất cũng biết html, css, js là gì 😂

Tại sao lại có blog này

Mình thì luôn muốn được trải nghiệm những cái mới (công nghệ mới, vùng đất mới…), vì vậy mình cần 1 nơi để lưu lại và chia sẻ những thứ đã học và làm được cho mọi người. Và đó chính là NDD blog.

À tất nhiên là còn những lý do khác như là rảnh quá không biết làm gì, thấy bạn bè ai cũng viết blog nên đua đòi, có cái ghi vào CV cho đẹp, có chỗ để xàm, vân vân và mây mây….. 😌

Kỹ năng

Làm việc nhóm

Từng làm việc trong 1 team 8 người. Biết cách phối hợp để tạo hiệu quả cao.

Tự học

Tự học tiếng Nhật tại nhà trong 3 năm. (giờ đã có N2 😎)

Giải quyết vấn đề

Có khả năng tự tìm cách và giải quyết các vấn đề khó khăn.

Tiếp cận công nghệ

Luôn hứng thú với công nghệ mới nên có khả năng tiếp cận công nghệ nhanh chóng, hiệu quả.

Kinh nghiệm làm việc

3/2018 - Hiện tại

GA Technologies Inc - Rails Developer Hiện tại mình đang làm việc tại GA Technologies, Nhật Bản. Công ty chuyên về bất động sản.Tuy không phải chuyên về IT, không có quy trình chuẩn như các công ty khác, nhưng hiện tại cũng đang phát triển mạnh về mảng này.Ngoài điểm ý ra thì không còn gì để chê, môi trường làm việc trẻ, mọi người đều thân thiện, đặc biệt mỗi tháng có party nhỏđể nhân viên làm quen với nhau, giúp tiếng Nhật của mình lên không ít 😁.

4/2016 - 12/2016

FRAMGIA VIETNAM CO., LTD - Android Developer Internship Trong khoảng thời gian này có lẽ mình học được nhiều nhất, không phải kiến thức về các ngôn ngữ lập trình, mà làcách làm việc nhóm, cách quản lý, phân chia công việc, cách sử dụng Git hiệu quả… Đặc biệt mình còn làm quen được với 1 team thực sự hợp cạ, phải nói là đi làm mà chưa bao giờ thấy chán.

Sự nghiệp học hành

9/2012 - 7/2017

Ha Noi University of Science and Technology 5 năm đại học tưởng dài nhưng thực sự qua rất nhanh. Lúc học thì muốn xong nhanh để ra trường đi làm. Đến lúc đi làm rồi thì lại thấy…ờ ra trường nhanh đúng là vui thật 😇.

9/2009 - 4/2012

High School for Gifted Student Mặc dù học chuyên Tin từ cấp 3, nhưng hồi ý mình cũng không biết nhiều về lập trình ngoài 1 ít Pascal và C. Giờ nghĩ lại thời ý mà chăm chỉ thì giờ chắc bá lắm r.

Sở thích

Game

Lúc bé cũng ham chơi game lắm, giờ đỡ nhiều rồi, do đi làm về mệt chả muốn chơi nữa. Kinh nghiệm đầy mình trong 1 số trò như Dota 2 ( 8 năm ), Counter Strike ( từ lớp 4 =)) )….

Thể thao

Không thích xem và chơi đá bóng nhưng thích chơi Pes. Có tận 3 năm kinh nghiệp chơi cầu lông, nhưng đó là chuyện quá khứ rồi, giờ thì gà lắm 😢. Từ khi qua Nhật mình chuyển qua môn luyện cơ chân, mỗi ngày đi làm đứng khoảng 1h30’ trên tàu :v.

Manga và Anime

Manga thì thích xem từ bé rồi, còn Anime thì phải đến năm 2 đại học mới xem nhiều. Chính 2 thứ này là khởi đầu cho mong muốn đi Nhật của mình, may mà giờ cũng đạt được, không bỏ phí mấy năm học tiếng.