Contents

Lời nói đầu

Contents

Xin chào các bạn, mình là Đức, người tạo ra NDDBlog này. Chắc hẳn nhìn tên là các bạn đã hiểu vì sao blog này lại có tên như vậy rồi nhỉ 😄.

Đây là bài viết đầu tiên, vì vậy mình muốn giới thiệu bản thân 1 chút và lý do vì sao blog này ra đời.

Mình tốt nghiệp đại học Bách Khoa Hà Nội tháng 7/2017. Sau đó thì mình ở nhà học tiếng Nhật và tìm kiếm công việc bên Nhật. Đến tháng 3 năm nay (2018) mình được nhận vào GA technologies và bắt đầu làm việc bên Nhật từ đó. Về lý do và quá trình mình tìm kiếm công việc tại công ty Nhật thì khi nào có thời gian rảnh mình sẽ viết 1 bài riêng. Công việc thì khi còn học đại học mình hay làm ứng dụng Android, nhưng khi được tuyển vào công ty mình được chỉ định làm về Rails, phát triển hệ thống nội bộ của công ty. Cũng may trước mình đã từng học qua về Rails nên cũng không đến mức khó khăn lắm. Có lẽ giới thiệu về bản thân như vậy là đủ rồi, nếu các bạn có hứng thú có thể xem chỉ tiết hơn ở mục about.

Về phần tại sao blog này lại ra đời thì chủ yếu mình muốn có 1 nơi để viết lại những kinh nghiệm của bản thân, không chỉ trong công việc mà trong cả đời sống, đặc biệt là cuộc sống bên Nhật. Như vậy sau này mình đọc lại cũng dễ dàng hơn. Đồng thời nếu như có người đọc và bài viết của mình có thể giúp ích được cho họ thì không còn gì tốt hơn 😇.

Từ trước đến giờ khả năng viết lách của mình đều rất kém, nên mong rằng thông qua việc viết blog thường xuyên có thể cải thiện kỹ năng này. Nếu mình viết có gì không đúng, mong các ae ném đá nhiệt tình để mình sửa nhé. Hẹn gặp lại!!! 👋